? : มะเร็งต่อมน้ำเหลืองคืออะไร

Last updated: 12 ก.ค. 2564  |  39392 จำนวนผู้เข้าชม  | 

? : มะเร็งต่อมน้ำเหลืองคืออะไร

? : มะเร็งต่อมน้ำเหลืองคืออะไร
✅ : มะเร็งต่อมน้ำเหลือง หรือ Lymphoma เป็นเนื้องอกมะเร็งของอวัยวะระบบน้ำเหลือง โดยเฉพาะ ต่อมน้ำเหลือง ม้าม หรืออื่นๆที่มีเซลล์ของระบบน้ำเหลือง เช่นตามอวัยวะต่างๆ หรือไขกระดูก

? : มะเร็งต่อมน้ำเหลืองคืออะไร

 

? : มะเร็งต่อมน้ำเหลืองคืออะไร



? : มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มีสาเหตุจากอะไร
✅ : ยังไม่มีสาเหตุที่แน่ชัด แต่ว่าปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ คือ ภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง เช่นจากการติดเชื้อ HIV การทานยากดภูมิคุ้มกันเป็นเวลานาน การปลูกถ่ายอวัยวะ การติดเชื้อบางชนิด เช่นการติดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกระเพาะอาหารอักเสบ สิ่งแวดล้อมบางอย่างก็เป็นปัจจัยเสี่ยง เช่นการได้รับสารเคมีติดต่อกันนานๆ หรือ อยู่ในบริเวณที่มีธาตุกัมมันตรังสี

? : มีอาการอย่างไร
✅ : อาการหลัก คือการมีต่อมน้ำเหลืองโตขึ้น ซึ่งตำแหน่งของต่อมน้ำเหลืองที่โต จะเป็นตำแหน่งไหนก็ได้ ที่พบได้บ่อยที่สุดคือต่อมน้ำเหลืองบริเวณลำคอ ตำแหน่งอื่นๆได้แก่รักแร้ ข้อพับ หรือบริเวณอื่นๆที่ไม่สามารถคลำได้

? : วินิจฉัยอย่างไร
✅ : ใช้การซักประวัติ อาการ ตรวจร่างกาย หากน่าสงสัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง การวินิจฉัยมาตรฐานคือ การตัดชิ้นเนื้อมาตรวจทางพยาธิวิทยาและภูมิคุ้มกันวิทยา

? : รักษาอย่างไร
✅: จริงๆแล้ว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง เป็นกลุ่มโรค ซึ่งมีโรคย่อยๆกว่า 30 ชนิด ซึ่งบางชนิดก็รักษาแตกต่างกัน แต่ถ้าพูดง่ายๆ การรักษาหลักๆ คือการให้ยาเคมีบำบัด ในบางชนิดอาจจะให้ร่วมกับยาทางภูมิคุ้มกันหรือการฉายแสง หรือบางชนิดอาจจะมีการปลูกถ่ายไขกระดูกเพื่อเพิ่มโอกาสการหายขาดจากโรค แต่ที่สำคัญ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ส่วนใหญ่ แม้จะได้รับการวินิจฉัยอยู่ในระยะที่4 แล้ว การรักษามาตรฐานก็ยังคงมีโอกาสหายขาดจากโรคได้
.
นพ.อิศรา อนงค์จรรยา
อายุรแพทย์เฉพาะทางด้านโลหิตวิทยา
..
.....
<> ดีต่อใจทานคาวตองโปร 59 เสริมภูมิคุ้มกัน
<> ด้วยความปรารถนาดีจาก Kowtongpro59
<> รับประทานวันละ 1-2 แคปซูล (500 มก.) ก่อนนอน
..
#เลขอนุสิทธิบัตร 1503000844
#เลขที่จดแจ้ง อย.50-1-16657-2-0175
ผ่านมาตรฐาน GMP เน้นความปลอดภัย
เราพร้อมให้คำปรึกษา

...
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ฟรี ได้ที่ :
Tel: 095-5969516
Fb Page: fb.me/Kowtongpro59
Inbox: m.me/Kowtongpro59
Line ID: @kowtongpro59 (ใส่ @ ด้วยค่ะ )
กดลิ้งค์ Line@ : https://lin.ee/x9a4YXQ 
Web: www.hohaloayuraveda.com
........

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้